Ma tuý tăng giá vì... "bà trùm" bị bắt

Nhu cầu của những con nghiện thì vẫn như cũ mà lượng hàng lại khan hiếm khi "nguồn cung" bị bắt khiến giá ma túy tăng lên.
Sau nhiều ngày điều tra theo dõi, sáng sớm 14/12 vừa qua, công an điều tra ma túy quận 1 (TP.HCM) thuộc phòng PC47 đã đồng loạt bắt giữ nhiều nghi can trong đường dây ma túy cực lớn do bà trùm Võ Thị Ngọc Hạnh (41 tuổi, đường Trần Khánh Chân, quận 1) cầm đầu. Tại hiện trường, cơ công an thu giữ nhiều tép heroin, bánh heroin cùng nhiều tang vật khác của vụ án.
Theo hồ sơ của cơ quan công an, tại những con hẻm trên đường Trần Khát Chân gần nơi Hạnh cư ngụ, chị ta đã lập một mạng lưới bán lẻ heroin cực lớn, chằng chịt và kết nối với nhau rất chặt chẽ, thông qua các mối quan hệ họ hàng. Cụ thể, Hạnh thường mua heroin với giá khoảng 170 triệu đồng/bánh rồi đem về chia nhỏ thành từng tép, bán lại cho những người khác. Mỗi lần giao dịch, Hạnh thường giấu ma túy vào các gốc cây cảnh gần nhà rồi đợi đêm xuống, đồng bọn của chị ta chạy tới lấy.

Bà Trùm Hạnh và đồng bọn.

Trong đường dây của Hạnh, không bao giờ bà trùm này tự tay đi giao dịch buôn bán ma túy mà thường thông qua các hệ thống chân rết khác mặc dù tất cả mọi điều hành đều do Hạnh hướng dẫn. Một trong những đồng bọn đắc lực chuyên đi giao dịch giúp Hạnh là Trần Thị Thanh Tâm ngụ tại quận 8 và Lê Thị Xuân trú tại quận 12. Khi nào có người muốn mua hàng liên hệ với Hạnh, thì Tâm, Xuân và một số người nữa sẽ chịu trách nhiệm đến nhà Hạnh lấy ma túy và đem đi giao dịch, hưởng chênh lệch hoa hồng.
Mặc dù Hạnh từng có tiền án tiền sự về tội buôn bán trái phép chất ma túy nhưng sau nhiều ngay theo dõi, các trinh sát công an vẫn không tìm được sơ hở của đường dây này để bắt quả tang bởi Hạnh thường giấu heroin trong nhà, bất cứ người lạ mặt nào có ý định vào hẻm nhà Hạnh đều bị họ hàng nhà bà trùm này phát hiện, báo lại để Hạnh có thời gian xử lý. Tuy nhiên, sau nhiều ngày đêm, đến sáng 14/12, tại đồng loạt nhiều địa điểm trên quận 1, quận 8, quận 12 các chiến sĩ công an đã ập vào bắt giữ, khám xét, bắt quả tang các đối tượng với tội danh tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.
Ngoài ra, trong nhiều ngày theo dõi đường dây mua bán ma túy này, các chiến sĩ công an cũng cho biết thêm, mỗi khi trên địa bàn TP.HCM có một chuyên án ma túy bị bắt, những kẻ buôn cái chết trắng cho đồng loại bị kết án là giá ma túy trên địa bàn lại… tăng lên.
Nguyên nhân chủ yếu là khi ấy, nhu cầu của những con nghiện thì vẫn như cũ mà lượng hàng lại khan hiếm, nhiều kẻ tội phạm đành phải lấn trốn một thời gian khiến giá của nó tăng lên. Cụ thể, có khi ở trên địa bàn thành phố, giá 1 tép heroin vào khoàng 200 đến 250 ngàn đồng, các tỉnh lân cận thì 300 đến 350 ngàn đồng nhưng khi những trùm ma túy bị bắt, giá của nó được đẩy lên tới 400 ngàn/tép ở thành phố và 500 đến 600 ngàn/ tép ở các tỉnh lân cận.
Theo Khánh Hoà 
Nguồn: 24h
Share on Google Plus

About An Thuận Phước

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment