Tưởng chừng chặng đua sẽ gây nhiều áp lực cho tay đua dẫn đầu bảng xếp hạng, nhưng gần như Hamilton đã giải quyết ngay từ vạch xuất phát. Chiếc Mercedes #6 của Rosberg chậm bất thường khi xuất phát, ngay lập tức chiếc #44 của Hamilton nhanh chóng vượt lên dẫn đầu và tạo khoảng cách an toàn ngay sau góc cua đầu tiên.
Khán giả có thể mường tượng đây là sự lúng túng của Rosberg, tuy nhiên qua trao đổi kỹ thuật và diễn tiến sau đó trong chặng đua; có thể đây là tình huống khởi sự cho hỏng hóc hệ thống phục hồi năng lượng (ERS) trên chiếc #6 – bước ngoặc của ngày thi đấu đáng quên của tay đua người Đức.
Niềm vui của Hamilton và đội đua Mercedes
Tuy nhiên, không vì thế chiến thắng của Hamilton kém phần lung linh. Tay đua người Anh đã thi đấu rất điềm tĩnh và đầy quyết tâm. Sau khi xuất phát vượt đồng đội, Hamilton liên tục bức phá để tạo khoảng cách đáng kể trên đường đua. Trong chặng đua, sau các lần pit stop chiến thuật, Lewis có các giai đoạn chạy sau Rosberg và Massa; tuy nhiên Hamilton vẫn nhanh chóng lấy lại vị trí trên chiếc xe ổn định hơn đồng đội và tốc độ hơn chiếc Williams của Massa.
Trong khoảng 10 vòng đua cuối cùng, Massa gây áp lực lên chiếc W05 của Hamilton rất lớn do chiếc #44 cũng có dấu hiệu trục trặc ERS, tuy nhiên hỏng hóc không xảy ra và Hamilton vẫn duy trì được vị trí dẫn đầu và đoạt ngôi thắng chặng trong màn pháo hoa rực rỡ tại Yas Marina.
Hamilton xuất sắc về nhất
Williams đã làm tất cả cho chặng đua cuối cùng, bộ đôi Massa và Bottas xứng đáng có 2 vị trí còn lại trên poidum. Thiết lập phù hợp và thi đấu mạnh mẽ đầy quyết tâm, Williams dường như chắc chắn đạt mục tiêu đề ra cho mùa giải. Cạnh tranh quyết liệt với Red Bull và Ferrari qua từng chặng đấu, vị trí thứ 3 toàn mùa của đội không thể tốt hơn.
Trong chặng đua, có chút sai lầm khi xuất phát, nhưng Bottas vẫn tự tin thi đấu và với trợ giúp của đội kỹ thuật trên chiếc xe có tốc độ hơn đối phương, tay đua trẻ người Phần Lan dần hòa vào tốp đầu; tiếp bước đồng đội Massa lên bục podium tại Abu Dhabi sau khi Rosberg của Mercedes gần như bị loại khỏi vòng chiến.
Red Bull vẫn là đội đua có chiến thuật nhạy bén cần thiết. Chịu án phạt xuất phát từ pit lane, xuất phát trên bộ lốp mềm, bộ đôi Ricciardo và Vettel cần mẫn thu hẹp khoảng cách với tốp đầu trên chiếc RB10 có ưu thế hơn các độp tốp dưới. Duy trì tối đa số vòng chạy giúp bộ đôi có thêm ưu thế từ chiến thuật pit stop và vào tốp 10. Với phong cách thi đấu mạnh mẽ và có thể chiếc xe có gói nâng cấp khác biệt, Riccardo hoàn thành chặng đua ở vị trí thứ 4, tăng 15 bậc khi xuất phát và có thành tích vòng chạy nhanh nhất của ngày đua.
3 tay đua về nhất chặng Abu Dhabi trên bục nhận giải
Đồng đội Vettel, người đã trở thành cựu vô địch thế giới và sẽ thi đấu trong màu áo của Ferrari trong mùa giải tới, về thứ 8 tăng 12 bậc, xếp trên chính bộ đôi hiện tại của Ferrari – Alonso và Raikkonen. Đội đua xếp thứ 2 và Ricciardo xếp thứ 3 toàn mùa là thành tích khiêm tốn của Red Bull sau 4 mùa giải liên tiếp đứng đầu làng đua Thể thức 1.
McLaren có ngày thi đấu mạnh mẽ với tay đua kỳ cựu Button và đồng đội trẻ Magnussen. Tuy không lọt vào tốp 10 có điểm số nhưng Magnussen hứa hẹn sẽ thi đấu bùng nổ hơn vào mùa giải sau trên chiếc xe cạnh tranh hơn. Dù tương lai chưa xác định trong mùa giải mới nhưng cựu vô địch mùa 2009 thi đấu khá ấn tượng trên chiếc MP4-29.
Tuy bị tay đua Alonso, người mới của McLaren từ mùa tới, đánh bại và vượt qua; nhưng với chiến thuật phù hợp Button vẫn cán đích thứ 5 trong ngày đua cuối. Cùng với McLaren, Force India cũng có ngày thi đấu vượt mong đợi, xuất phát thứ 11 và 12 nhưng lại có kết quả khá tốt, Hulkenberg về thứ 6 và thứ 7 cho Perez.
0 comments:
Post a Comment