Văn Duẩn - Ngọc Trang: Đôi uyên ương vàng của làng xe đạp Việt


Đều trưởng thành từ phong trào xe đạp TP HCM, trong 5 năm gần đây, Lê Văn Duẩn trở thành tay đua nước rút hàng đầu của tuyển quốc gia còn Ngọc Trang là một trong những tay đua chủ lực của Bình Dương và tuyển quốc gia với vai trò “hộ công” hay “đầu kéo”.

Nắm hàng loạt danh hiệu như HCV toàn quốc, HCV đồng đội nam SEA Games 2013 hay nhiều chiếc áo vàng, áo xanh tại các giải đua lớn, Lê Văn Duẩn đang được xem là tay đua hàng đầu của Việt Nam.
Văn Duẩn - Ngọc Trang: Đôi uyên ương vàng của làng xe đạp Việt - 1
Đôi uyên ương vàng của làng xe đạp Việt
Trong khi đó, từ ASIAD 2014 về, Ngọc Trang vẫn lặng lẽ với chiếc xe đua của mình. Theo đánh giá của các HLV xe đạp nữ, chính những đóng góp âm thầm của Trang trong vai trò hộ công, hay đánh lạc hướng đối thủ, đã giúp Nguyễn Thị Thật tại ĐTQG, Nguyễn Thuỳ Dung tại Bình Dương có được những chiếc huy chương quý giá. Do vậy, việc trai tài đến với gái sắc là chuyện được cả làng xe đạp ủng hộ và xem như một chuyện tình đẹp, dù trước đây cả hai vô cùng “ghét” nhau.
Ngay những ngày đầu còn tập luyện tại TP HCM, Trang luôn nhìn Duẩn với thái độ “ức chế”, khi anh chàng hay tỏ vẻ lạnh lung. Nhưng chỉ sau vài tháng tập luyện, nhìn Duẩn hay chăm sóc mọi người, chỉ dẫn cặn kẽ kỹ thuật nước rút thế nào, chạy đường trường cần dưỡng sức ra sao… nên Trang đã nhen nhóm trong lòng một chút cảm tình.
Văn Duẩn - Ngọc Trang: Đôi uyên ương vàng của làng xe đạp Việt - 2
Văn Duẩn - Ngọc Trang sẽ tiếp bước cùng nhau trên từng cây số cuộc đời
Để rồi khi nghe tin Duẩn chấn thương, Trang phải chạy đến ngay và chợt nhận ra rằng mình đã “say nắng” anh từ khi nào không biết như lời cô tâm sự: “Nhìn ánh mắt đầy quyết tâm của anh Duẩn trên đường đua khiến em yêu ảnh hồi nào không hay!”.
Từ những lời thăm hỏi, động viên của Trang, khuôn mặt lạnh lùng của chàng trai quê Hóc Môn tự dưng đã biết nở nụ cười. Mười năm cùng nhau trên các nẻo đường đua, hay đôi khi chỉ thấy nhau ở những cua về đích nhưng đôi bạn trẻ luôn nhìn nhau phấn đấu.
Văn Duẩn - Ngọc Trang: Đôi uyên ương vàng của làng xe đạp Việt - 3
Văn Duẩn - Ngọc Trang: Đôi uyên ương vàng của xe đạp Việt
Để sau khi cưới, Duẩn cùng Trang vẫn song hành trên đường đua cuộc đời. Dự kiến, Ngọc Trang sẽ thi đấu thêm 2 năm nữa trước khi về học tiếp bằng HLV xe đạp nữ và làm"nội tướng" của Duẩn.

Nguồn: 24h.com.vn
Share on Google Plus

About An Thuận Phước

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment