Cận cảnh nơi đón tàu ngầm Kilo Hà Nội ở Cam Ranh

Nơi tàu ngầm Kilo Hà Nội neo đậu là cầu cảng được xây dựng bên trong quân cảng Cam Ranh. Tại đây, con tàu sẽ tiến hành thủ tục thượng cờ quân chủng.


Cầu cảng nơi tàu ngầm Kilo Hà Nội sẽ neo đậu

Theo cập nhật mới nhất của trang web Marinetraffic.com chuyên cung cấp thông tin về hành trình tàu biển, tàu vận tải Rolldock Sea chở theo tàu ngầm Kilo Hà Nội đã rời cảng Singapore vào sáng ngày 29/12 để lên đường về Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam.
Trang web này dự đoán, với vận tốc 12,5 knot (23,15 km/h), Rolldock Sea sẽ đến cảng Cam Ranh lúc 15h ngày 31/12 (giờ Việt Nam).
Vị trí tàu Rolldock Sea vào lúc 4h51 sáng 29/12/2013 (giờ Việt Nam). Ảnh: Marinetraffic.com
Trước đó, theo hãng tin Intefax (Nga), tàu ngầm Kilo Hà Nội sẽ về tới Cam Ranh vào ngày 30/12.
Theo thông tin được một số báo đăng tải hôm nay, tại quân cảng Cam Ranh sẽ diễn ra các thủ tục tiếp nhận và treo cờ quân chủng trên tàu ngầm Kilo Hà Nội.
Sau khi tàu Rolldock Sea vào cảng Cam Ranh, con tàu sẽ bơm nước vào để chìm xuống, tàu ngầm Kilo sẽ được đẩy ra khỏi thân tàu này và tự bơi vào cầu cảng để làm thủ tục thượng cờ quân chủng.
Nơi tàu ngầm Hà Nội neo đậu là cầu cảng được xây dựng bên trong quân cảng Cam Ranh, gần đó là khu nhà ở dành cho các thủy thủ của tàu. Sát bên cầu cảng là một ụ nổi được Việt Nam nhập khẩu từ Nga trong khuôn khổ hợp đồng mua 6 tàu ngầm diesel-điện lớp Kilo dự án 636.
Ụ nổi sát cầu cảng được Việt Nam nhập khẩu từ Nga
Sau khi được treo cờ quân chủng, tàu ngầm Hà Nội sẽ neo đậu tại Cam Ranh để chờ đợi chiếc tàu ngầm Kilo thứ hai dự kiến được bàn giao cho Hải quân Việt Nam trong thời gian tới. Lễ thượng cờ quốc gia sẽ được tổ chức trọng thể khi bộ đôi tàu ngầm Kilo đã tụ họp đủ.
Tàu hộ vệ Lý Thái Tổ tại quân cảng Cam Ranh
Nguồn: baohay
Share on Google Plus

About An Thuận Phước

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment