Chụp ảnh HS đi xe đạp điện vi phạm gửi về trường

Học sinh đi xe đạp điện vi phạm giao thông sẽ bị chụp ảnh gửi cho nhà trường để xử lý kỷ luật.
Trả lời chúng tôi, ông Nguyễn Hoàng Hiệp (Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia) cho biết, những học sinh, sinh viên đi xe đạp điện không tuân thủ luật giao thông sẽ bị chụp ảnh, gửi về trường học để xử lý kỷ luật.
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đang tổ chức cuộc thi "An toàn cùng xe đạp điện, xe máy điện" từ 11/11/2013 đến 18/1/2014. Hằng tuần, Ủy ban trao giải thưởng cho những thí sinh có bức ảnh đẹp về văn minh xe đạp điện hoặc phê phán vi phạm.
Ông Hiệp cho biết, Ủy ban còn thu thập thông tin về những người vi phạm trong các bức ảnh, gửi về trường học hoặc nơi công tác. Trong đó, phần lớn là học sinh, sinh viên. Thông tin này cũng được gửi cho cảnh sát giao thông để xử phạt nguội nếu có thể.

Nữ sinh đi xe đạp điện dàn hàng và không đội mũ bảo hiểm

Những thí sinh gửi ảnh dự thi đến trang http://xedapdienantoan.com/ có thể cung cấp cả thông tin về học sinh vi phạm trong ảnh. Ai biết những người vi phạm trong ảnh cũng có thể chia sẻ trên trang này. Ban tổ chức cuộc thi sẽ tập hợp thông tin gửi về trường. Trường học sẽ dựa vào đó để đánh giá hạnh kiểm, đạo đức và xử lý kỷ luật.
Ông Hiệp cho hay, từ lâu, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định coi "an toàn giao thông" của học sinh là một tiêu chí đánh giá kết quả học tập tại các trường học. Hiện nay, xe đạp điện, xe máy điện là phương tiện phổ biến của học sinh. Nhưng hình ảnh người ngồi loại xe này vi phạm giao thông, điển hình là không đội mũ bảo hiểm, luôn dễ bắt gặp. Theo ông Hiệp, ghi lại hình ảnh, thông báo với nhà trường, gia đình để có biện pháp giáo dục là rất biện pháp cụ thể và cần thiết.
Ông Hiệp cũng cho biết, thời gian tới, ngoài trao giải thi ảnh, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ phối hợp với các cơ quan ban ngành, các nhà trường tổ chức thi trắc nghiệm về luật giao thông. Qua đó, Ban tổ chức sẽ trao thưởng cho những học sinh đoạt giải. Nhà trường cũng dựa vào đó để đánh giá học sinh.
"Đó là một phương pháp giáo dục hiệu quả về ý thức chấp hành giao thông cho học sinh." - Ông Nguyễn Hoàng Hiệp nói.
Cảnh Kiên 
nguồn: 24h
Share on Google Plus

About An Thuận Phước

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment