Man City: Etihad vẫn là pháo đài

Nhọc nhằn đánh bại Crystal Palace, Man City đã nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp trên sân nhà tại Premier League 2013/14 lên con số 10.
Niềm vui cuối năm
Lịch thi đấu dày đặc trong tháng 12 đã buộc HLV Manuel Pellegrini phải để nhiều trụ cột nghỉ ngơi. Trong cuộc tiếp đón Crystal Palace, nhà cầm quân người Chile đã để Alvaro Negredo, Yaya Toure, Samir Nasri… trên ghế dự bị. Trong khi, Zabaleta thậm chí không có tên trong danh sách đăng ký. Chính sách quay vòng trên là nguyên nhân dẫn Man City đến với thế trận bế tắc. Dù kiểm soát bóng nhiều hơn đối phương rất nhiều (77%) nhưng nửa xanh thành Manchester không tạo được nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm về phía khung thành của đội khách.
Thống kê cả trận đấu, dàn sao của Man xanh đã tung ra 23 cú dứt điểm nhưng chỉ 4/23 tình huống bóng đi trúng mục tiêu (tính ra tỷ lệ bắn trúng mục tiêu ở mức thấp kỷ lục 17%). Dưới thế trận tấn công bế tắc và tẻ nhạt đó, Edin Dzeko chính là điểm sáng duy nhất tạo ra bước ngoặt của trận đấu. Đó chính là pha làm bàn đẹp mắt của tiền đạo người Bosnia ở phút 66 mang về chiến thắng sít sao cho Man City.

Dzeko lập công giúp Man City giành chiến thắng sít sao

Giành được 3 điểm quý giá trước Crystal Palace, Man City đã chinh phục nhiều cột mốc ý nghĩa. Nó giúp họ lần đầu tiên trong mùa giải bước lên ngôi đầu bảng tại Premier League. Khả năng đây chỉ là vị trí tạm thời khi một ngày sau đó Arsenal sẽ thi đấu. Tuy nhiên, với thầy trò HLV Pellegrini đây là một cột mốc có ý nghĩa quan trọng. Nó khép lại năm 2013 nhiều ý nghĩa và động lực để họ thi đấu tốt hơn tại lượt về Premier League diễn ra trong năm 2014.
Ngoài ra, thắng lợi 1-0 trước Crystal Palace đã nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp trên sân nhà của Man City tại Premier League 2013/14 lên con số 10. Đây cũng là trận đấu thứ 60 liên tiếp “The Citizens” ghi bàn trên sân Etihad tại giải Ngoại hạng.
Bên cạnh những con số thuyết phục đó, chứng kiến sự xuất sắc và quả cảm của thủ thành Joe Hart cũng phần nào mang đến sự an tâm với HLV Pellegrini. Sau tình huống va chạm rất mạnh với Jerome phía Crystal Palace, mí mắt trái của thủ môn người Anh đầm đìa máu. Dù phải thi đấu với một bên mắt trái sưng và tứa máu, thủ môn đền người Anh vẫn hoàn thành nhiệm vụ trong cả trận đấu.
Rất ít thủ môn trong hoàn cảnh đó vẫn có thể thi đấu. Cũng rất ít khi một HLV dám mạo hiểm khi không đưa ra quyết định thay người. Nhưng Joe Hart và Pellegrini đã làm điều đó. Điều này đã cho thấy sự thay đổi hoàn toàn trong mối quan hệ của hai thầy trò. Thay vì sự thất vọng nhà những nghi ngờ về năng lực trước đây, cựu HLV Malaga đã hoàn toàn tin tưởng Joe Hart.

Joe Hart vẫn nỗ lực thi đấu dù bị thương khá nặng ở mắt

Etihad vẫn là pháo đài
Mùa giải này, những chiến thắng vang dội và những màn trình diễn ấn tượng đã trở nên quen thuộc với các CĐV áo xanh ở Etihad. Tính đến trận đấu đêm qua, Crystal Palace là “nạn nhân” thứ 10 của Man City. Trước đó, những đối thủ mạnh như Liverpool, MU, Arsenal, Tottenham… đều phải phơi áo khi làm khách tại đây.
Nếu tính trên mọi đấu trường, trừ Bayern Munich ở Champions League, Man City đã đè bẹp mọi đối thủ của họ trên sân nhà mùa này. Họ “nổ súng” tới 38 lần/10 trận sân nhà tại Premier League và 10 bàn/3 trận tại Champions League.
Với sức mạnh đang có, đặc biệt là điểm tựa vững chắc từ pháo đài Etihad, Man City đang được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League mùa này. Chia sẻ trên báo giới mới đây, hậu vệ Zabaleta của Man City tự tin cho rằng họ có thể tạo ra một mùa giải lịch sử khi toàn thắng trên sân nhà.
“Gặp bất cứ đối thủ nào, chúng tôi đều muốn giành chiến thắng, và không quan tâm đối thủ là ai. Chúng tôi không suy nghĩ về kỷ lục nhưng chúng tôi mong điều đó qua từng trận đấu”, hậu vệ người Argentina chia sẻ trên Manchester Evening News.
Quốc Hưng
nguồn:24h
Share on Google Plus

About An Thuận Phước

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment