Philippines: Thị trưởng bị bắn chết tại sân bay

Thị trưởng Talumpa và vợ con vừa bước ra khỏi sân bay thì bị các tay súng mặc sắc phục cảnh sát bắn chết.
Ngày 20/12, cảnh sát Philippines cho biết một vụ xả súng kinh hoàng đã diễn ra tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino ở thủ đô Manila khiến 4 người chết, trong đó có ông Ukol Talumpa, thị trưởng thành phố Labangan thuộc tỉnh Zamboanga del Sur, miền nam Philippines.
Các tay súng gây ra vụ xả súng này còn bắn chết vợ và đứa con trai 18 tháng tuổi của Thị trưởng Talumpa và làm bị thương 4 người khác.

Thị trưởng Ukol Talumpa cùng vợ con thiệt mạng ngay tại sân bay Manila

Ông Jose Angel Honrado, Giám đốc sân bay Ninoy Aquino xác nhận các tay súng đi trên một chiếc xe mô-tô đã nổ súng vào ông Talumpa và vợ ngay khi họ bước ra khỏi nhà ga số 3. Ông này cho biết các đối tượng này đều mặc sắc phục cảnh sát.
Tờ Rappler của Philippines cho biết Thị trưởng Talumpa đã từng bị tấn công 2 lần trước đó. Ông đã thoát chết trong một vụ xả súng năm 2010 và một vụ tấn công bằng lựu đạn năm 2012 khiến 1 sĩ quan cảnh sát và 2 người qua đường bị thương.
Philippines là quốc gia có tỉ lệ giết người rất cao một phần là do văn hóa miễn trừ chính trị cùng chính sách quản lý súng lỏng lẻo đã khiến súng đạn tràn lan ở đất nước này, biến rất nhiều thanh niên nghèo khổ trở thành những sát thủ giết thuê.
Sân bay quốc tế Ninoy Aquino ở thủ đô Manila cũng là nơi chứng kiến vụ ám sát nổi tiếng nhắm vào biểu tượng của nền dân chủ Philippines Benigno Aquino vào năm 1983.
Trí Dũng
Nguồn: 24h
Share on Google Plus

About An Thuận Phước

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment