Triều Tiên triệu hồi đại sứ ở Thụy Điển

Triều Tiên vừa triệu hồi đại sứ ở Thụy Điển Pak Kwang-chol, đồng minh thân cận của quan chức đầy quyền lực và mới bị xử tử Jang Song-thaek.

Ông Pak Kwang-chol. Ảnh: president.lv.
Pak Kwang-chol, một đồng minh của Jang Song-thaek, đã về Triều Tiên sau chặng dừng chân ngắn ở Bắc Kinh, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết.
Hãng tin còn dẫn một nguồn tin ngoại giao ở Bắc Kinh cho hay đại sứ Pak và vợ ông được các quan chức Triều Tiên hộ tống trên chuyến bay tới Bình Nhưỡng. Ông Pak được bổ nhiệm làm đại sứ ở Thụy Điển vào tháng 9/2012.
Hồi đầu tháng, Jang Yong-chol, đại sứ Triều Tiên ở Malaysia cũng bị triệu về nước. Jang Yong-chol là cháu của Jang Song-thaek, người chú quyền lực của Kim Jong-un bị xử tử hôm 12/12.
Thụy Điển là quốc gia có ảnh hưởng ngoại giai Bình Nhưỡng. Do Mỹ và Triều Tiên không có quan hệ ngoại giao, đại sứ quán Thụy Điển đóng vai trò trung gian, đại diện cho các quyền lợi của Washington tại quốc gia Đông Á này.
Vụ tử hình Jang Song-thaek được coi là biến động chính trị lớn nhất ở Triều Tiên kể từ khi nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un lên nắm quyền vào tháng 12/2011. Động thái trên làm gia tăng lo ngại về sự ổn định trên bán đảo Triều Tiên.
Nguyễn Tâm
Nguồn: vnexpress
Share on Google Plus

About An Thuận Phước

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment