Cảnh sát Ấn Độ bỏ mặc thiếu nữ bị hiếp dâm 2 lần

Chỉ vì cách làm việc tắc trách của cảnh sát, cô gái đã bị hiếp dâm tập thể tới 2 lần và sau đó bị thiêu sống khi đang mang thai.
Ngày 2/1, cảnh sát Ấn Độ đang phải hứng chịu chỉ trích nặng nề từ dư luận nước này sau khi họ không bảo vệ được một thiếu nữ khỏi bị hiếp dâm tập thể 2 lần và sau đó bị thiêu sống.
Hồi tháng 10 năm ngoái, cô gái 16 tuổi này đã bị 6 kẻ lạ mặt hiếp dâm tập thể tại một địa điểm gần nhà cô ở Madhyamgram. Sau đó, khi cô trở về nhà sau khi đến đồn cảnh sát nộp đơn trình báo, cô lại bị chính những kẻ yêu râu xanh trên bắt giữ và hiếp dâm một lần nữa. Nạn nhân sau đó được tìm thấy trong tình trạng bị tổn thương nghiêm trọng và nằm bất tỉnh gần một đường ray.
Vào đêm giao thừa 31/12 vừa qua, cô gái đã qua đời tại bệnh viện vì cơ thể bị bỏng đến 40%. Tuy nhiên, cha nạn nhân khẳng định con gái ông không tự tử và cáo buộc những kẻ hiếp dâm đã thiêu sống con mình vì cô gái đã đứng ra tố cáo bọn chúng.

Mẹ cô gái vật vã đau đớn bên quan tài con

Dư luận Ấn Độ cho rằng nếu cảnh sát hành động kịp thời ngay sau khi cô gái nộp đơn trình báo thì vụ tấn công thứ hai đã không xảy ra. Không những thế, cảnh sát còn bị cáo buộc không ghi nhận lá thư tuyệt mệnh của cô gái từ hôm 26/12 và mãi tới hôm 2/1 mới nộp lên cho tòa án.
Trong lá thư tuyệt mệnh này, cô gái cho biết cô không hề tự tử mà bị hai tên Ratan và Minta Seal thiêu sống. Tuy nhiên vì cảnh sát giữ im lặng về lá thư này suốt một tuần nên mọi người đều tưởng rằng cô đã tự thiêu.
Hôm thứ Năm, cảnh sát đã bắt giữ và truy tố hai tên trên với tội danh giết người, tuy nhiên giờ đây bị đơn và cũng là nhân chứng duy nhất đã qua đời, nên khả năng thoát tội của hai tên này là rất cao.
Mặc dù phải hứng chịu với làn sóng chỉ trích nặng nề của dư luận về cách thức điều tra của mình, cảnh sát Ấn Độ vẫn khăng khăng rằng họ đã làm đúng quy trình. Ngoài ra cảnh sát còn cho biết họ đã phát hiện ra nạn nhân đã có thai khi qua đời, và bào thai 2 tuần tuổi này đã được gửi tới phòng thí nghiệm để kiểm tra ADN.
Tuy nhiên báo chí Ấn Độ chỉ ra rằng theo Luật Bảo vệ Trẻ em khỏi các tội phạm tình dục, cảnh sát phải có trách nhiệm bảo vệ nạn nhân và đưa họ tới nơi an toàn hoặc bệnh viện gần nhất trong vòng 24 giờ sau khi nạn nhân trình báo bị hiếp dâm. Còn trong trường hợp này, cô gái tội nghiệp trên đã không được cảnh sát quan tâm, hỗ trợ hay bảo vệ và phải tự mình về nhà sau khi trình báo, dẫn đến việc cô tiếp tục bị hiếp dâm.

Cảnh sát Ấn Độ bị tố làm việc tắc trách dẫn đến thảm kịch của cô gái

Cảnh sát Ấn Độ cũng đã không có biện pháp bảo vệ cô gái và người thân trong gia đình cô. Bố mẹ của nạn nhân cho biết họ thường xuyên nhận được những lời đe dọa từ các đối tượng trong vụ án này, thậm chí nhà chức trách địa phương còn muốn tống họ về quê để khỏi chịu rắc rối.
Những thông tin này đã khiến người dân vùng Kolkata ở Ấn Độ vô cùng giận dữ, khiến hàng ngàn người đổ ra đường phố biểu tình phản đối sự bất lực và yếu kém của cảnh sát cũng như cách giải quyết bất hợp lý của chính quyền địa phương.
Trước phản ứng của dư luận, Thống đốc bang Tây Bengal Sanjay Mitra cho biết chính quyền bang sẽ hỗ trợ về mọi mặt, trong đó có cả trợ cấp tài chính cho các thành viên trong gia đình nạn nhân sau vụ việc này.
Ông Mitra cho rằng thảm kịch này là một “việc không may” và cam kết sẽ không khoan nhượng đối với những kẻ đã gây ra vụ án kinh hoàng trên. Ông Pradip Bhattacharya, Chủ tịch Hội đồng bang Pradesh cũng kịch liệt lên án vụ hiếp dâm, thiêu sống nạn nhân này và chỉ trích cảnh sát đã không bảo vệ được cô gái.
Trí Dũng
Nguồn: 24h
Share on Google Plus

About An Thuận Phước

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment