Những điểm không thể bỏ qua trong thiết kế smartphone

Không chỉ là yếu tố đầu tiên tạo sức hút với người dùng, thiết kế smartphone hiện nay còn mang nhiều lợi ích khi trải nghiệm. Chính vì vậy, việc lựa chọn một mẫu máy có thiết kế lý tưởng, đảm bảo thẩm mỹ cũng như mang tới sự thuận lợi trong sử dụng là điều bạn đọc cần lưu ý khi mua sắm điện thoại.

Kích thước màn hình

Đã qua thời kỳ kích thường 4 inch là tiêu chuẩn cho mọi chiếc điện thoại. Với màn hình smartphone nhỏ người dùng sẽ gặp khó khăn khi sử dụng. Đối vỡi các ứng dụng văn phòng, hoặc các ứng dụng giải trí, màn hình nhỏ sẽ là trở ngại cho tầm mắt của người dùng. Ngược lại, nếu màn hình smartphone quá lớn, việc xem phim hay chơi game sẽ tuyệt vời hơn, nhưng lại mất tính thẩm mỹ, nhiều lúc bất tiện khi phải với tay thao tác hay cất giữ lúc đi lại.

Những điểm không thể bỏ qua trong thiết kế smartphone - 1

Kích cỡ màn hình thế nào là hợp lý?

Hiện nay, kích cỡ “tiêu chuẩn vàng” màn hình smartphone trong tầm 4,7 – 5 inch, đặc biệt 5 inch được coi là lý tưởng nhất. Đây là kích cỡ phù hợp với đại đa số người dùng, nhất là đối với người Việt bởi bàn tay tương đối nhỏ. 5 icnh đủ để có những trải nghiệm xem phim hay chơi game tuyệt vời, nhưng cũng dễ dàng sử dụng máy bằng 1 tay, không gặp những tình trạng bất tiện như màn hình quá to hay quá nhỏ.

Thiết kế tối giản

Ngày nay phong cách thiết kế tối giản đang cực thịnh ở mọi lĩnh vực trong cuộc sống, kể cả đối với smartphone. Nguyên lý của phong cách này là loại bỏ các chi tiết thừa, chỉ giữ lại những thành phần thực sự cần thiết cho công năng cũng như cho thẩm mỹ. Chính sự đơn giản này đem lại cho sản phẩm vẻ thanh lịch, sang trọng.

Những điểm không thể bỏ qua trong thiết kế smartphone - 2

Ví dụ điển hình cho thiết kế tối giản ở điện thoại

Viền màn hình của smartphone cũng được giảm thiểu, làm cho kích cỡ màn hình tăng mà không cần tăng kích cỡ thiết bị. Yếu tố này giúp người dùng có được không gian rộng mở, hút mắt đến từ màn hình lớn, tăng cường hiệu quả thị giác giúp mang đến nhiều thú vị hơn khi giản trí trên smartphone.

Độ mỏng

Cũng là một phần của thiết kế tối giản,những mẫu mã điện thoại mới ra mắt có kiểu dáng rất đơn giản nhưng không kém phần sang trọng với độ mỏng giảm dần. Vào năm 2010, những chiếc smartphone mỏng 9mm bắt đầu làm mưa làm gió trên thị trường. Rồi lần lượt năm 2011 là 8,7 mm, 2012 và 2013 đã xuất hiện những mẫu máy mỏng chỉ 6,18 mm. Cuộc đua về độ mỏng smartphone mang lại vẻ thanh lịch hơn cho điện thoại, không như những chiếc được mệnh danh là “cục gạch” ngày xưa.

Những điểm không thể bỏ qua trong thiết kế smartphone - 3

RACER AIR sở hữu độ mỏng ấn tượng

Tuy nhiên máy càng mỏng thì sẽ có một hạn chế đó là dung lượng pin sẽ không cao bằng những máy có thiết kế dày. Phần lớn các smartphone hiện nay có độ mỏng vừa đủ 6,45 – 7,6 mm, vẫn tạo cảm giác chắc tay cho người sử dụng. Trên thị trường Việt hiện nay, có thể kể đến sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng nước ngoài, hoặc một số model của thương hiệu điện thoại Việt. Riêng trong phân khúc tầm trung, chiếc HKPhone RACER AIR được coi là smartphone “ăn khách” với thiết kế sang trọng, khác biệt.

Sản phẩm lý tưởng

Như đã nói ở trên, RACER AIR đang là smartphone “ăn khách” với vẻ ngoài khác biệt. Ngay từ khi ra mắt, sản phẩm đã tạo nên một xu hướng điện thoại thời trang  mới trên thị trường. Mang sự đột phá và đầu tư lớn từ HKPhone, RACER AIR sở hữu phong cách thiết kế Italy. Không chỉ đảm bảo những yếu tố thiết kế về sự tối giản, độ mỏng chỉ 6,5mm cùng màn hình 5 inch vừa tay người dùng, chiếc smartphone này còn có những ưu điểm khác về chất liệu.

Những điểm không thể bỏ qua trong thiết kế smartphone - 4

RACER AIR là chiếc smartphone có thiết kế lý tưởng

Vỏ của máy được làm bằng nhựa poly-carbonate với 3 màu đen, trắng, vàng champgne. Đây là sự lựa chọn hợp lý vì poly-carbonate có mức chi phí thấp hơn so với kim loại và kính. Nhựa poly-carbonate có khả năng chịu lực cao, chịu nhiệt tốt và rất dẻo. Được thiết kế bề mặt nhám, vỏ máy không bám vân tay và chống trơn trượt hiệu quả.

Bên cạnh đó, RACER AIR còn sở hữu hiệu năng ấn tượng với chip lõi tứ và RAM 1 GB. Qua 8 lần đo liên tục với Antutu Benchmark, máy đạt hiệu năng ngang ngửa những model 8-9 triệu trên thị trường hiện nay.

RACER AIR hiện đang được bán tại 120 showroom của HKPhone trên toàn quốc với giá 4,45 triệu đồng cho phiên bản đen, trắng và 4,7 triệu đồng cho phiên bản vàng champgne. Đặc biệt, khách hàng có thể dùng thử máy 3 ngày mà không mất bất kì chi phí nào.

Bạn đọc có thể xem chi tiết sản phẩm tại đây.

Share on Google Plus

About An Thuận Phước

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment