Văn hóa Hàn Quốc: Tám điều độc đáo chỉ xứ sở kim chi mới có

Xứ sở Kim chi - Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp và sở hữu rất nhiều nét văn hóa thú vị mà không quốc gia nào lẫn được. 



1. Luôn dẫn đầu trong các ngành công nghệ hiện đại 

Bạn có thể đến Hàn Quốc để xem tương lai của Thế giới. Là đất nước có tỷ lệ người dùng smart phone lên tới trên 75%, đối với thế hệ trẻ từ 18 đến 24 tuổi là 97,7%. Tại đây người ta không những sử dụng smart phone để chat, nhắn tin mà chúng còn là công cụ để thanh toán tại các cửa hàng, xem tv trong lúc chờ tàu điện, đi xe bus...

Rất nhiều công nghệ hiện đai đi trước tương lai được áp dụng ở Hàn Quốc
Dự kiến trong năm tới, hãng xe hơi Hyundai sẽ cho ra mắt chiếc ô tô đầu tiên có thể điều khiển bằng điện thoại thông minh, trong khi đó hãng điện tử Samsung đang thiết kế những mẫu điện thoại có màn hình cong.

2. Quốc gia sử dụng thẻ tín dụng hàng đầu thế giới

Theo Korea Bank, quốc gia này là nơi có tỷ lệ người dùng thẻ tín dụng hàng đầu thế giới. Người dân xứ sở Kim chi thực hiện 129,7 % các hoạt động giao dịch của họ bằng thẻ tín dụng.
Nguoi Han Quoc rat thich su dung the tin dung
Người Hàn Quốc rất thích sử dụng thẻ tín dụng
Ở Hàn Quốc, sẽ là vi phạm luật pháp nếu từ chối sử dụng thẻ tín dụng. Kể cả các xe taxi cũng có máy thanh toán tín dụng. Điều này đã làm cho thủ đô Seoul trở thành 1 trong những thành phố mua sắm nhộn nhịp nhất thế giới.

3. Đất nước của những người chăm chỉ bậc nhất

Xứ sở Kim chi luôn được đánh giá là đất nước của những con người chăm chỉ. Theo Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển (OECD), người lao động của xứ sở Kim chi có số thời gian làm việc trên một tuần cao nhất với 44.6 giờ, trong khi các quốc gia khác chỉ trung bình là 32,8 giờ.
Thu do Seoul Han Quoc luon ruc ro den den tan khuya
Thủ đô Seoul Hàn Quốc luôn rực rỡ đèn đến tận khuya
Ở những thành phố lớn, ta dễ dàng nhận ra đèn làm việc của các công ty luôn sáng đến tận khuya. Người dân thủ đô Seoul cũng có số giờ ngủ ít nhất thế giới với bình quân chỉ 6 giờ trên một đêm.

4. Văn hóa Tiệc tùng

Tiệc tùng là một phần dễ thấy trong văn hóa của người dân xứ sở Kim chi, khi liên hoan, khi vui mừng, khi buồn bã, người ta đều tìm đến quán nhậu. Tại nhiều công sở, các ông sếp vẫn thường gọi cấp dưới của mình đi tiệc tùng mỗi khi có truyện vui. Không dễ để chối từ vì sẽ được xem như bất lịch sự và thô lỗ.
Ruou Jinro la lua chon hang dau cua dan nhau Han Quoc
Rượu Jinro là lựa chọn hàng đầu của dân nhậu Hàn Quốc
Trong liên tục 10 năm gần đây, rượi Jinro của Hàn Quốc là loại rượi bán chạy nhất trên thế giới và nguồn tiêu thụ cũng chính là người dân ở đất nước này.

5. Thẩm mỹ

Ngành công nghiệp làm đẹp là một thế mạnh của đất nước xứ sở Kim chi. Các mặt hàng mới liên tục được ra mắt trên thị trường và quốc gia này cũng luôn dẫn đầu trong việc tạo nên những trào lưu mới.
My pham Han Quoc
Mỹ phẩm Hàn Quốc - Ảnh minh họa
Đặc biệt, các sản phẩm thẩm mỹ dành cho phái mạnh cũng rất phong phú. Xứ sở Kim chi là thị trường mỹ phẩm dành cho phái mạnh hàng đầu thế giới. Đàn ông tại đây chiếm 1/4 lượng tiêu thụ của mỹ phẩm nam trên toàn thế giới với tổng chi phí lên tới chín trăm triệu đô trên một năm.

6. Xem mặt - những cuộc gặp gỡ lần đầu

"Bao giờ thì cậu và cô/anh ấy xem mặt nhau?" đó là câu thường xuyên được hỏi của những người độc thân tại xứ sở Kim chi.
Van hoa xem mat cua nguoi Han Quoc
Văn hóa xem mặt của người Hàn Quốc - Ảnh minh họa
Tại Hàn Quốc, có đến hai nghìn năm trăm công ty môi giới tình yêu đang hoạt động và họ làm mai mối cho các cặp đôi với nhau hàng ngày. Những người độc thân tại Xứ sở Kim chi thường dành thời gian đi xem mặt hai lần hàng tuần cho đến khi tìm được cho họ 1 người vợ/chồng vừa ý.

7. Phẫu thuật thẩm mỹ

Có lẽ không ai lạ lùng gì khi nói rằng Hàn Quốc có nền công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ phát triển hàng đầu thế giới. Những nét xấu như mắt híp, răng hô, cằm móm không phải là vấn đề quá lớn đối với các bác sĩ phẫu thuật tại xứ sở Kim chi.
Phau thuat tham my Han Quoc
Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh minh họa
Phụ nữ từ khắp nơi trên thế giới tìm đến các thẩm mỹ viện Hàn Quốc với hy vọng mình sẽ đẹp hơn. Chi phí cho các ca phẫu thuật cũng không quá mắc chỉ hai ngàn đến ba ngàn đô cho một ca nâng cằm, thay vì mười ngàn đô nếu làm ở Mỹ.

8. Dịch vụ hàng không chuyên nghiệp

Tác phong làm việc của các tiếp viên hàng không tại xứ sở Kim chi thực sự rất chuyên nghiệp và thực tế là hiện nay nhiều hãng hàng không trên thế giới đã thường xuyên gửi nhân viên của mình đến Hàn Quốc để được đào tạo tác phong làm việc của họ. Thật hiếm nếu thấy ai có thể phàn nàn về dịch vụ mà họ nhận được ở một hãng hàng không của Hàn Quốc.
Tiếp viên hàng không Hàn Quốc
Tiếp viên hàng không Hàn Quốc rất chuyên nghiệp - Ảnh minh họa
Những tiếp viên Hàn Quốc luôn nổi tiếng là xinh đẹp, ân cần và chu đáo, họ luôn tận tình đáp ứng những yêu cầu của du khách dù là nhỏ nhất. Đôi khi có người nhận xét rằng, họ có thể hiểu được cần gì trước khi bạn đề nghị.

Share on Google Plus

About An Thuận Phước

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment