Trang trí phòng ăn thế nào để có sức khỏe?

Phòng ăn là nơi sum họp, đoàn tụ của gia đình trong mỗi bữa ăn. Vì thế, khi sắp xếp đồ đạc và trang trí phòng ăn nên để tâm đến các lưu ý nhằm tạo ra không gian ăn uống đẹp mắt và hợp phong thủy.

trang-tri-phong-an-the-nao-de-co-suc-khoe

1. Không đặt tủ lạnh trong phòng ăn

Trường hợp phòng bếp quá chật, có thể đặt tủ lạnh trong phòng ăn nhưng nên để hướng mở tủ quay về phía Bắc, không nên để quay về hướng Nam vì hướng Bắc có thể thu nạp được khí lạnh, đồng thời tránh được hiện tượng thủy hỏa xung khắc gây tranh cãi, mất đoàn kết trong gia đình.

2. Tránh dùng đồ đạc có nhiều góc nhọn

Theo phong thủy, những góc nhọn trong nhà sẽ mang lại nhiều vận khí xấu. Vì thế, tránh sử dụng nhiều đồ đạc có góc nhọn. Bàn ăn nên tránh loại hình tam giác, hình lục lăng. Thay vào đó, nên chọn bàn có hình tròn, vuông hoặc hình chữ nhật.

trang-tri-phong-an-the-nao-de-co-suc-khoe
Trang trí phòng ăn thế nào để có sức khỏe tốt?
3. Tránh cửa sổ đối nhau

Không gian phòng ăn nên tránh thiết kế hai cửa sổ đối diện trực tiếp với nhau sẽ khó tích tụ và lưu giữ được vận khí tốt vào nhà.

4. Tránh đặt tủ rượu hướng về phía tượng thần linh

Khi lắp đặt tủ rượu nên tránh hướng mặt kính về phía tượng thần linh vì kính cũng có tác dụng như gương, có thể phản xạ hương khói nơi tủ thờ sẽ rất bất lợi về mặt phong thủy.

5. Tránh đặt tủ rượu gần bể cá

trang-tri-phong-an-the-nao-de-co-suc-khoe

Theo phong thủy, tủ rượu và bể cá đều là hai đồ đạc nặng về “Thủy”. Yếu tố Thủy trong nhà bếp nhiều sẽ bất lợi bởi “Thủy khắc Hỏa”, vì thế có thể đặt một chậu cây xanh xen vào giữa hai đồ đạc này để điều hòa về mặt phong thủy.

6. Tránh để đèn chiếu thẳng xuống bàn ăn

Không nên để ánh sáng của đèn chiếu từ trên cao thẳng xuống khu vực bàn ăn vì sẽ gây ảnh hưởng đến khẩu vị và trạng thái tinh thần của người dùng bữa.

7. Tránh bài trí phòng ăn chiếm chỗ đun nấu

Khi bố trí phòng ăn và chỗ nấu cần phân chia diện tích hài hòa, không nên để phòng ăn chiếm quá nhiều diện tích của nhà bếp vì điều này không chỉ gây bất tiện cho việc nấu nướng và ăn uống mà còn dễ gây xung đột luồng khí khi đi vào phòng.

8. Tránh để bàn ăn đối diện với cửa

trang-tri-phong-an-the-nao-de-co-suc-khoe

Khi đặt bàn ăn nên lưu ý tránh để bàn đối diện trực tiếp với cửa phía trước và phía sau của căn phòng. Nếu bạn sống trong nhà nhiều tầng thì nên chọn tầng 2 làm nơi bố trí phòng ăn.

9. Tránh đặt quầy rượu ở phòng ăn nhỏ

Với phòng ăn nhỏ, việc đặt thêm quầy rượu sẽ ảnh hưởng xấu đến mỹ quan của không gian, ảnh hưởng đến việc đi lại và gây bất tiện cho người ngồi ăn. Nếu thích trưng các loại rượu, có thể dùng các loại tủ, kệ nhỏ treo tường để bày rượu làm điểm nhấn trang trí cho căn phòng.

Ngoài ra, phòng ăn nên sắp xếp bàn ghế và đồ đạc ngăn nắp, thoáng khí có thể làm tăng vượng khí cho gia đình. Nên tránh bài trí đồ đạc lộn xộn sẽ khiến luồng khí tốt trong nhà bị hao hụt.


Theo Bích Châu/Gia đình Việt Nam
Share on Google Plus

About An Thuận Phước

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment